Các Mùa Lí Tưởng Để Đi Du Lịch Úc Châu

Khi nói đến đi du lịch Úc Châu, nhiều du khách sẽ băn khoăn rằng không biết thời điểm nào sẽ thích hợp nhất khi đến thăm đất nước xinh đẹp này. Úc là một lục địa rộng lớn với phong cảnh, khí hậu và văn hóa đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch thu hút du khách nhất.

Tùy vào mục đích đi du lịch Úc Châu, du khách muốn xem và trải nghiệm những gì, những thời điểm nào thích hợp trong năm có thể phù hợp với chuyến đi của du khách. Hãy cùng khám phá thời điểm tốt nhất đi du lịch Úc Châu trong bài viết dưới đây để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thật hoàn hảo nhé.

Thời tiết ở nước Úc

Một điều thú vị ở nước Úc đó là thời tiết và khí hậu ở đây có sự trái ngược hơn so với các quốc gia khác trên thế giới. Nguyên nhân là do Úc là một nước duy nhất trên thế giới chiếm cả một châu lục rộng lớn, do đó mỗi vùng lại có một kiểu thời tiết riêng biệt, từ đó thời tiết và nhiệt độ cũng được phân hóa theo từng vùng miền và từng thời điểm trong năm.

Những khu vực ven biển sở hữu khí hậu vô cùng mát mẻ, ôn hòa và đa dạng về hệ sinh thái. Đây là nơi tập trung nhiều dân cư nhất trên toàn châu lục cho nên thu hút được rất nhiều khách du lịch. Còn bên trong trung tâm lục địa là nơi tập trung của những người thổ dân, tại đây hệ sinh thái chủ yếu thường là savan và đồng cỏ bụi cây, ở đây nhiệt độ có thể lên đến gần 50 độ C. Do thời tiết khá mát mẻ và giống như ở Việt Nam, những khu vực như Queenland, Melbourne hay Sydney là nơi bạn nên lựa chọn để đi du lịch Úc Châu. Còn nếu mún tận hưởng không khí lạnh và ngắm tuyết rơi, thủ đô Canberra hoặc Tasmania sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Mùa Xuân ( Tháng 9 – 11 )

Với những du khách yêu thích thiên nhiên, thì mùa xuân là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Úc, khí hậu mùa này ấm áp và không quá nóng. Đặc biệt tháng 9 là thời điểm có lễ hội hoa anh đào và lễ hội hoa Floriade, thu hút rất nhiều khách đi du lịch Úc Châu đến các vườn hoa ở nhiều thành phố lớn như Sydney hay Melbourne. Ngoài ra, vào mùa xuân cũng là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như để như lướt sóng, lặn biển hay là chèo thuyền kayak ở biển hoặc dọc các con sông lớn. Nhìn chung, trong những tháng này thời tiết ở Úc khá ôn và ít đông đúc hơn so với những tháng mùa hè đỉnh điểm.

di-du-lich-uc-2023
Một góc nhỏ tại lễ hội hoa Floriade

Mùa hè ( tháng 12 – 2):

Mùa hè tại Úc rất nóng, với nhiệt độ trung bình từ khoảng 18 độ C đến 32 độ C, có những nơi nằm trong khu vực trung tâm lục địa, nhiệt độ có thể lên đến 50 độ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm du khách có thể tận hưởng được những bãi biển đẹp nhất ở đây cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời ở Úc như lướt sóng, đi du thuyền hoặc tắm nắng trên bãi biển nổi tiếng như Bãi biển Bondi ở Sydney, Surfers Paradise ở Gold Coast và Bãi biển Cable ở Tây Úc.

Lúc này các địa điểm như Sydney, Melbourne hay Brisbane giá vé máy bay thường tăng cao đột biến, trở nên khá đông đúc do có khá nhiều du khách đi du lịch Úc Châu và khách sạn có thể cháy phòng bất cứ lúc nào cho nên các bạn cần đặt vé từ sớm nhé. Ngoài ra, nơi đây còn có các lễ hội âm nhạc ngoài trời, lễ hội Sydney ( tháng 1 ) , ngày hội LGBT Sydney ( tháng 2 ), …

Nếu bạn là người thích sự năng động , nhộn nhịp, thích tham gia các hoạt động ngoài trời thì không nên bỏ qua khoảng thời gian này.

di-du-lich-uc-2023-1
Người dân lướt sóng tại Úc

Mùa Thu ( Tháng 3 – 5 )

Mùa thu là thời điểm đẹp để đi du lịch Úc Châu, đặc biệt nếu bạn là những người không thích quá ồn ào, náo nhiệt. Thời tiết mùa này khá là ôn hòa, ấm áp vào ban ngày với nhiệt độ dao động từ 20 độ C đến 30 độ C và có thể se se lạnh vào ban đêm.

Đây cũng là mùa của sự thay đổi màu săc của lá cây, là thời điểm vàng để check-in với những tán cây lá đỏ đầy lãng mạn. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội ngắm cá voi ở Sydney, hay đi tham quan các vùng sản xuất rượu vang như Thung lũng Barossa, Thung lũng Yarra và Sông Margeret.

di-du-lich-uc-2023-2
Cảnh thay đổi màu sắc của lá cây

Mùa Đông ( Tháng 6 – Tháng 8 )

Mùa hè thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 ở nhiều nước nhưng thời điểm này lại là mùa đông ở nước Úc. Khí hậu lúc này có thể lạnh và ẩm ướt, nhiệt độ dao động từ 10 độ C đến 20 độ C. Đặc biệt lúc này là khách du lịch cũng không quá đông cho nên vé máy bay hay khách sạn ở đây cũng đều có giá ” mềm ” hơn rất nhiều so với các mùa khác, nhiều khách du lịch từng có kinh nghiệm đi du lịch Úc Châu chia sẻ, đây là khoảng thời gian vô cùng lí tưởng cho những ai muốn trải nghiệm nước Úc mà không tốn quá nhiều kinh phí cho chuyến đi của mình

Nếu bạn là người thích tuyết, có thể ghé thăm các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết như Thredbo, Perisher hay Falls Creek, còn nếu muốn ngắm cá voi ở thể đi đến miền Nam của nước Úc như Queenland, New South Wales hay Victoria.

di-du-lich-uc-2023-3
Trượt tuyết ở Thredbo

Tổng Kết

Không có khoảng thời gian nào là “tốt nhất” để đi du lịch Úc Châu bởi vì nó phụ thuộc vào sở thích của bạn và những gì bạn muốn xem và làm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm nhiệt độ ôn hòa, ít đám đông hơn và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất để ghé thăm. Mùa hè hoàn hảo cho những người yêu thích bãi biển và những người muốn trải nghiệm các thành phố sôi động của Úc, trong khi mùa đông là lý tưởng cho các môn thể thao trên tuyết và ngắm cá voi. Cho dù bạn quyết định đến Úc vào thời điểm nào trong năm, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên!

Xem Thêm : [Cẩm nang du lịch Úc] Kinh nghiệm đi du lịch Úc Châu tự túc

Xem Thêm : TOP 8 LOÀI ĐỘNG VẬT ĐẶC TRƯNG CHỈ CÓ KHI ĐI DU LỊCH ÚC CHÂU

Xem Thêm : Trải nghiệm những món ăn ngon nhất của Úc – 10 món ăn biểu tượng bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Úc

Xem Thêm :  Đặt Vé Máy Bay Khứ Hồi Đi Úc

Đăng bởi Kiệt Thông Đặng

https://dulichucgiatot.wordpress.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia